ร้านนทีทิพย์


               ร้านนี้เขาจะไม่ได้เน้นการตกแต่งอะไรให้หรูหราเป็นพิเศษ แต่จัดให้เป็นเหมือนบ้านที่สะอาดเรียบร้อย ดูแล้วสบายตา ในบรรยากาศเป็นกันเอง แบบนั่งได้เรื่อยๆ เหมาะสำหรับการคลายเครียดได้เป็นอย่างดี มีให้เลือกทั้งห้องปรับอากาศ และนั่งกินในสวน หรือจะกินข้าวเคล้าเสียงเพลง เขาก็จัดไว้ให้เป็นในนามของ “บ้านหลังที่ 2” แต่อาหารมาจากครัวเดียวกัน

คะน้าราดน้ำมันหอย     อาหารของที่นี่จะออกแนว ไทย จีน ซีฟู้ดส์ ตามสูตรสวนอาหารทั่วไป มีให้เลือกหลากลาย ที่เห็นข้างบนนั้นเป็นการเปรียบเทียบการกินผัก แบบคนจีนกับแบบคนไทย ทางด้านซ้ายเป็น คะน้าราดน้ำมันหอย ผ่านน้ำร้อนจัดลวกอย่างเร็ว สังเกตเห็นได้ว่าผักยังสีเขียวสดอยู่เลย แล้วราดด้วยน้ำมันหอยอย่างดีเพียงเท่านี้ก็ได้อาหารเลิศรสจานนึงแล้ว 

            ปลากระพงทอดน้ำปลาส่วนอันนี้เป็นการเปรียบเทียบอีกแล้วเป็นการปรุงอาหารทะเล ของจีนกับของไทย ทางด้านซ้ายเป็น “ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ” โดยนำปูนิ่มที่นิ่มทั้งตัว แม้กระทั่งเปลือกเพราะกำลังลากคราบ มาสับเป็นชิ้นพอดีคำ เพื่อให้รสชาติของพริกไทยสามารซึมเข้าไปในเนื้อได้อย่างทั่วถึง แล้วนำไปผัด พอปูเปลี่ยนสีรีบนำชึ้นทันทีถ้าสุกเกินไปจะไม่อร่อย ส่วนทางขวาเป็น             “ปลากระพงทอด” ที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน แล้วปรุงรสน้ำปลาหน่อยๆ ให้พอเค็มและมีตัวช่วยคือยำมะม่วงเป็นน้ำราดช่วยแก้เลี่ยนได้เป็นอย่างดี

     ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว

          ไม่รู้ว่าอุปทานไปเองรึป่าว แต่กินอาหารจากระทะร้อนทีไร รู้สึกว่ามันได้รสได้ชาติกว่า อาหารอย่างเดียวกันแต่ใส่จานมาเสิร์ฟ อาจเป็นเพราะ กระทะร้อนสามารถรักษาอุณหภูมิได้นานกว่า “ทะเลเดือด” จานนี้เขาเสิร์ฟในกระทะร้อน ยกพลจากทะเลมาพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งปลา กุ้ง ปลาหมึก แล้วปรุงรสด้วยเครื่องเทศอย่างดุเดือด ได้สมชื่อจริงๆ ส่วนทางด้านขวา ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของไข่ปลาหมึก ห้ามพลาดจานนี้ เด็ดขาด “ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว” เสิร์ฟในหม้อไฟร้อนๆ ถูกใจคนชอบไข่ปลาหมึกแน่นอน มาที่นี่นอกจากจะได้พักผ่อนหย่อนใจแล้ว กระเป๋า ก็ไม่เหนื่อย ขนหน้าแข้งก็ไม่ร่วง เพราะราคาก็แบบบ้านๆ สไตล์คนกันเอง ต้องลองไปกันหน่อยแล้ว

                                                                                                                                                                                      พิริยากร  วณิชชานันท์    ม3/1    เลขที่   29

ใส่ความเห็น